Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Các dấu hiệu bệnh giang mai

Biểu hiện của bệnh giang mai ở giai đoạn 1

- Giai đoạn chính của bệnh giang mai hay bắt đầu với sự xuất hiện của các vết loét ở những nơi va chạm với xoắn khuẩn giang mai, thường hay là ở bộ phận sinh dục như: môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung, quy đầu, câu nhỏ hoặc trực tràng. hợp lý gọi tổn thương này là "săng". Săng là một dạng viêm loét, có đặc điểm nông, hình tròn hay bầu dục kích thước 0.3 đến 3 cm, bờ nhẵn, màu đỏ, không ngứa, không đau, không có mủ. bệnh nhân có thể bị nổi hạch hai bên vùng bẹn, cứng với cũng không đau.

- Những vết loét này còn có thể xuất hiện ở trong miệng hoặc xung quanh miệng nếu Người bệnh có oral sex với người đang mang mầm bệnh.




- Những săng này sẽ tự lành trong 4-8 tuần và không để lại sẹo. Tuy nhiên, điều này không có tức là bệnh giang mai đã biến mất. Nếu không được trị, bệnh sẽ chuyển đến giai đoạn thứ 2.

Dấu hiệu của bệnh giang mai ở giai đoạn 2

Giai đoạn 2 của bệnh giang mai thường bắt đầu 4-8 tuần sau giai đoạn 1, và kéo dài từ 1 đến 3 tháng.

- Giai đoạn này bắt đầu với một số vết nổi mẩn trên lòng bàn tay và lòng bàn chân. Vết mẩn này thường không ngứa, không đau, chỉ là những đốm màu nâu trên da. Các vết nổi bẩn này cũng có thể xuất hiện trên các bộ phận khác nhau của cơ thể mỗi người. Đa phần chúng ta thường không chú ý đến những vết nổi mẩn này. Hoặc cho rằng đây là biểu hiện của bệnh khác.

- Các triệu chứng khác cuối cùng xuất hiện trong giai đoạn này là các dấu hiệu của bệnh cúm hoặc căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi kéo dài.

- Nhiều người sẽ cảm thấy các triệu chứng bao gồm:. Mệt mỏi, đau cơ, sốt, đau họng, đau đầu, nổi hạch, rụng tóc, và giảm cân không rõ nguyên nhân.
Khoảng 1/3 những người không được điều trị trong giai đoạn này sẽ phát triển thành bệnh giang mai mãn tính hoặc bước vào giai đoạn 3.

Dấu hiệu của bệnh giang mai ở giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn 3

Giai đoạn tiềm ẩn bắt đầu khi các triệu chứng của giai đoạn 1 và 2 biến mất. Các vi khuẩn giang mai vẫn còn trong cơ thể, nhưng không còn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào của bệnh. Giai đoạn này có thể kéo dài trong nhiều năm. Tuy nhiên, khoảng 1/3 những người không được điều trị trong giai đoạn tiềm ẩn sẽ phát triển thành giai đoạn 3 của bệnh giang mai, với các triệu chứng nghiêm trọng. Bệnh giang mai ở giai đoạn 3 có thể kéo dài từ 10-40 năm sau khi nhiễm bệnh.

- Bệnh giang mai ở giai đoạn 3 sẽ gây thiệt hại cho não, tim, mắt, gan, xương và khớp của người bệnh. Sự tổn thương này có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

- Người bệnh ở giai đoạn này sẽ gặp khó khăn khi cử động cơ bắp, tê, liệt tứ chi, mù, và mất trí nhớ.

Lưu ý: cảnh giác với một số các triệu chứng của bệnh giang mai ở trẻ sơ sinh
Nếu một người phụ nữ mang thai bị bệnh giang mai, cô ấy có thể lây vi khuẩn gây nên bệnh cho thai nhi thông qua nhau thai. Các triệu chứng dễ gặp nhất ở trẻ sơ sinh bị bệnh giang mai bao gồm:

- Hiện tượng có thể sốt liên tục

- Lá lách và cùng gan cũng có thể sẽ bị tổn thương

- Hiện cũng có thể sưng hạch bạch huyết

- Hắt hơi sổ mũi mãn tính hoặc không rõ con đường.


- Người có thể sẽ phát ban, nổi mẩn ở lòng bàn tay cùng lòng bàn chân.

Nguồn: http://eva.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/mach-ban-dau-hieu-nhan-biet-benh-giang-mai-c3a226369.html







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét